ระบบส่งกำลัง (Power Transmissions)

ระบบส่งกำลัง (Power Transmissions)

ระบบส่งกำลัง (Power Transmissions)

ระบบที่ประกอบด้วยชิ้นส่วนต่างๆ ทำหน้าที่รับพลังงานกลที่เกิดจาก เครื่องยนต์ หรือ การทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้า ส่งกำลังงแรงบิด ถ่ายทอด ปรับขนาด และเปลี่ยนทิศทางของพลังงานกล เพื่อให้เกิดการหมุนในทิศทางและปริมาณที่กำหนด และ นำไปขับเคลื่อนของเครื่องจักรที่ต้องการ เช่น เครื่องจักรการผลิต ต่างๆ เครื่องจักรที่ต้องการการหมุน เครื่องรีด เครื่องขึ้นรูป และอื่นๆ เป็นต้น

ระบบส่งกําลัง มีอะไรบ้าง

1.ระบบส่งกำลังแบบกลไก (Mechanical Power Transmission)

  • เกียร์ (Gears) ใช้ฟันเฟืองในการถ่ายทอดกำลัง เช่น เฟืองตรง (Spur Gears), เฟืองเฉียง (Helical Gears), และเฟืองกรวย (Bevel Gears)
  • สายพาน (Belts) ใช้สายพานในการถ่ายทอดกำลัง เช่น สายพานวี (V-belts) และสายพานฟัน (Toothed belts)
  • โซ่ (Chains) ใช้โซ่และเฟืองในการถ่ายทอดกำลัง
  • เพลาและจอยน์ (Shafts and Joints) ใช้เพลาและจอยน์ในการถ่ายทอดกำลังเช่น เพลายู (Universal Joints) และเพลาคาร์ดาน (Cardan Joints)

2.ระบบส่งกำลังแบบไฮดรอลิก (Hydraulic Power Transmission)

  • ใช้แรงดันของของเหลวในการถ่ายทอดกำลัง เช่น ปั๊มไฮดรอลิก (Hydraulic Pumps), มอเตอร์ไฮดรอลิก (Hydraulic Motors), และกระบอกไฮดรอลิก (Hydraulic Cylinders)

3.ระบบส่งกำลังแบบนิวเมติก (Pneumatic Power Transmission)

  • ใช้แรงดันของอากาศในการถ่ายทอดกำลัง เช่น กระบอกนิวเมติก (Pneumatic Cylinders), มอเตอร์นิวเมติก (Pneumatic Motors), และวาล์วควบคุม (Control Valves)

4.ระบบส่งกำลังแบบไฟฟ้า (Electrical Power Transmission)

  • ใช้การถ่ายทอดพลังงานไฟฟ้าผ่านสายไฟและมอเตอร์ เช่น มอเตอร์ไฟฟ้า (Electric Motors), เครื่องกำเนิดไฟฟ้า (Generators), และตัวควบคุมไฟฟ้า (Electrical Controllers)

5.ระบบส่งกำลังแบบแม่เหล็ก (Magnetic Power Transmission)

  • ใช้สนามแม่เหล็กในการถ่ายทอดกำลัง เช่น คลัทช์แม่เหล็ก (Magnetic Clutches) และเบรกแม่เหล็ก (Magnetic Brakes)

6.ระบบส่งกำลังแบบการสั่น (Vibration Power Transmission)

  • ใช้การสั่นสะเทือนในการถ่ายทอดกำลัง เช่น ตัวสั่นสะเทือน (Vibratory Conveyors) และเครื่องสั่นสะเทือน (Vibratory Feeders)
ระบบส่งกำลังแต่ละแบบมีข้อดีและข้อจำกัดที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับการใช้งานและสภาพแวดล้อมที่ต้องการ เช่น ระบบไฮดรอลิกเหมาะกับงานที่ต้องการแรงดันสูงและควบคุมแรงดันได้ละเอียด ส่วนระบบไฟฟ้าเหมาะกับการใช้งานที่ต้องการความสะอาดและการควบคุมที่แม่นยำ

หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบส่งกำลังแต่ละประเภทหรือข้อมูลเฉพาะของระบบใด ๆ กรุณาแจ้งได้เลยค่ะ ทางเรายินดีให้คำปรึกษาแนะนำสำหรับการนำไปใช้งานได้อย่างดี เพราะเราจำหน่ายWorm gearมานาน มีความรู้ความเชี่ยวชาญ จึงสามารถให้คำปรึกษาแนะนำได้อย่างดีสามารถโทรหาเราได้ เรามีสินค้าพร้อมส่ง

ติดต่อฝ่ายขาย
โทร.: 089-338-7708 คุณปู
089-229-1041 คุณไชยา
E-mail.: torsion.thailand@gmail.com

Lind ID.: @torsion (ใส่ @ ด้านหน้าด้วยนะคะ)

สนใจดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่
www.torsion-thailand.com

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์