ยอยมอเตอร์

ยอยมอเตอร์

ยอยมอเตอร์ เป็นยอยที่เชื่อมต่อกับเพลาเพื่อส่งกำลังไปยังเพลาขับได้

ยอยที่ใช้งานกับมอเตอร์มีหลายประเภท โดยแต่ละประเภทมีการใช้งานที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับลักษณะงานและความต้องการของระบบ มาดูประเภทหลัก ๆ ของยอยที่ใช้งานกับมอเตอร์กันค่ะ

  1. ยอยยาง (Rubber Coupling)

    ยอยยางใช้สำหรับการลดแรงกระแทกและการสั่นสะเทือนจากมอเตอร์ไปยังเครื่องจักร การออกแบบที่มีความยืดหยุ่นช่วยลดความเสียหายต่อระบบ และมักใช้งานในระบบที่ต้องการการกันกระแทกสูง
  2. ยอยฟันเฟือง (Gear Coupling)

    ยอยฟันเฟืองเป็นยอยที่สามารถรองรับการเยื้องศูนย์และการเอียงตัวของเพลาได้ดี ซึ่งเหมาะสำหรับการใช้งานในงานหนักที่ต้องการการถ่ายทอดกำลังสูง เช่น งานในอุตสาหกรรมเหล็กหรือเหมืองแร่
  3. ยอยโซ่ (Chain Coupling)

    ยอยโซ่มีความทนทานสูงและสามารถถ่ายโอนกำลังได้ดี เหมาะสำหรับงานที่มีการสั่นสะเทือนน้อย และมักใช้ในระบบส่งกำลังที่มีการปรับความเร็ว
  4. ยอยดิส (Disc Coupling)

    ยอยสปริงใช้แผ่นสปริงเพื่อเชื่อมต่อเพลา สามารถรับแรงบิดได้สูงและมีความทนทาน มักใช้ในงานที่ต้องการความแม่นยำสูง เช่น ในอุตสาหกรรมพลังงานลมและเครื่องจักร CNC
  5. ยอยยางมีเฟือง (Elastomeric Coupling)

    ยอยประเภทนี้มีส่วนประกอบของยางที่ช่วยในการลดแรงกระแทก มีการออกแบบให้มีฟันเฟืองเพื่อการประกอบเข้ากับเพลา มักใช้ในงานที่ต้องการการลดเสียงและการสั่นสะเทือน เช่น ระบบ HVAC หรือในอุตสาหกรรมอาหาร
  6. ยอยสลัก (Pin & Bush Coupling)

    ยอยประเภทนี้ใช้เดือยเพลาที่ทำจากโลหะและบูชยาง เพื่อให้เกิดความยืดหยุ่นและรองรับแรงกระแทกได้ดี มักใช้งานในระบบที่ต้องการการซ่อมบำรุงง่าย เช่น ในระบบลำเลียง

    ยอยแต่ละประเภทมีคุณสมบัติและการใช้งานเฉพาะที่เหมาะกับลักษณะงานต่าง ๆ การเลือกใช้งานจึงต้องพิจารณาจากความต้องการของระบบและลักษณะงานที่เกี่ยวข้องค่ะ
 

หากท่านต้องการใช้งานยอยทั่วไปหรือ ยอยมอเตอร์ ทางเรายินดีให้คำปรึกษาแนะนำสำหรับการนำไปใช้งานได้อย่างดี
เพราะเราจำหน่ายยอยคัปปิ้งมานาน มีความรู้ความเชี่ยวชาญ จึงสามารถให้คำปรึกษาแนะนำได้อย่างดีสามารถโทรหาเราได้ เรามีสินค้าพร้อมส่ง

ติดต่อฝ่ายขาย
โทร.: 089-338-7708 คุณปู
089-229-1041 คุณไชยา
E-mail.: torsion.thailand@gmail.com

Lind ID.: @torsion (ใส่ @ ด้านหน้าด้วยนะคะ)

สนใจดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่
www.torsion-thailand.com

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์