มู่เลย์และ สายพานส่งกำลังงานอุตสาหกรรม

มู่เลย์และ สายพานส่งกำลังงานอุตสาหกรรม

จัดจำหน่าย มู่เลย์และ สายพานส่งกำลังงานอุตสาหกรรม


เราเป็นหนึ่งในผู้จัดจำหน่ายสินค้าอุตสาหกรรมทานด้านระบบส่งกำลังมากมาย อาธิ เช่นมอเตอร์เกียร์ มอเตอร์เบรค มู่เลย์ และอื่นๆอีกมากมาย สินค้าส่งกำลัง ระบบส่งกำลังที่ใช้ในเครื่องจักรและอุปกรณ์อุตสาหกรรม หลายๆคนอาจจะยังไม่รู้จักมู่เลย์ ว่าคืออะไรและมีประโยชน์ในเชิงไหนวันนี้เราจะมาแนะนำ หนึ่งในตัวส่งกำลังที่ใช้ในการส่งกำลังไปยังทิศทางต่างๆที่ต้องการ โดยใช้ในระบบ อุตสาหกรรมโรงงานมากมาย

มู่เลย์ เป็นอุปกรณ์ที่มีบทบาทสำคัญ ในการส่งกำลังและเปลี่ยนทิศทางการเคลื่อนไหวในระบบเครื่องจักรและอุปกรณ์ต่าง ๆ มู่เลย์ทำงานโดยใช้หลักการของแรงและการเปลี่ยนทิศทางของสายพานหรือเชือก เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพสูงสุดมู่เลย์สามารถเปลี่ยนทิศทางของแรงที่ส่งผ่านสายพานหรือเชือก ช่วยให้สามารถควบคุมการเคลื่อนไหวของอุปกรณ์ในทิศทางที่ต้องการได้ง่ายขึ้น การใช้มู่เลย์หลายตัวเชื่อมต่อกันสามารถเพิ่มแรงที่ส่งไปยังอุปกรณ์ เช่น การยกของหนัก โดยการใช้ระบบหลายมู่เลย์  
 
มู่เลย์ช่วยในการส่งกำลังจากมอเตอร์หรือแหล่งพลังงานอื่นไปยังเครื่องจักรหรืออุปกรณ์ที่ต้องการ การใช้มู่เลย์ช่วยให้การส่งกำลังเป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ ลดความสูญเสียของพลังงาน และการใช้มู่เลย์ขนาดต่างๆ สามารถปรับความเร็วในการหมุนของเครื่องจักรหรืออุปกรณ์ได้ตามความต้องการและ มู่เลย์ยังมักใช้ในระบบยกวัตถุ เช่น การยกสิ่งของในโกดัง หรือการยกสิ่งของที่มีน้ำหนักมาก นี่คือประโยชน์หลัก ๆ ของมู่เลย์  คือ อุปกรณ์ที่ใช้ในการเปลี่ยนทิศทางและส่งกำลังจากสายพานหรือเชือกไปยังอุปกรณ์ต่างๆ โดยทั่วไปมีลักษณะเป็นล้อกลมที่มีร่องเพื่อให้สายพานหรือเชือกวิ่งอยู่ในร่องนั้น มู่เลย์สามารถแบ่งออกได้เป็นหลายประเภท ดังนี้
  • มู่เลย์แบบร่องเดียว มีร่องเดียวสำหรับสายพาน
  • มู่เลย์แบบหลายร่อง มีหลายร่องเพื่อรองรับสายพานหลายสาย
  • มู่เลย์แบบมีเกลียว มีร่องเป็นรูปตัว V เพื่อให้สายพานที่มีรูปร่างตัว V และยึดติดได้ดี
และหากใช้ร่วมกันในการส่งกำลังก็จะต้องมีสายพานมู่เลย์ที่ใช้ในการขับเคลื่อนส่งกำลังจากสายพานหรือเชือกไปยังอุปกรณ์ต่างๆ โดยเราเรียกว่า สายพานมู่เลย์

สายพานมู่เลย์ คืออะไร??
สายพาน คือ ชิ้นส่วนที่ทำจากวัสดุยืดหยุ่น

เช่น ยางหรือผ้าใบ ซึ่งใช้ในการถ่ายทอดกำลังจากมู่เลย์หนึ่งไปยังอีกมู่เลย์หนึ่งหรือจากมู่เลย์ไปยังอุปกรณ์อื่นๆ สายพานมีหลายประเภทตามการใช้งานและลักษณะของระบบ

สายพานมู่เลย์ หรือที่เรียกว่า ระบบสายพาน คือ

ระบบที่ใช้มู่เลย์ในการส่งกำลังจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง โดยการใช้สายพานที่พันรอบมู่เลย์ มักใช้ในเครื่องจักรและระบบส่งกำลังในอุตสาหกรรม เช่น

หากท่านต้องการใช้งานจัดจำหน่าย มู่เลย์และ สายพานส่งกำลังงานอุตสาหกรรม ทางเรายินดีให้คำปรึกษาแนะนำสำหรับการนำไปใช้งานได้อย่างดี เพราะเราจำหน่ายWorm gearมานาน มีความรู้ความเชี่ยวชาญ จึงสามารถให้คำปรึกษาแนะนำได้อย่างดีสามารถโทรหาเราได้ เรามีสินค้าพร้อมส่ง

ติดต่อฝ่ายขาย
โทร.: 089-338-7708 คุณปู
089-229-1041 คุณไชยา
E-mail.: torsion.thailand@gmail.com

Lind ID.: @torsion (ใส่ @ ด้านหน้าด้วยนะคะ)

สนใจดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่
www.torsion-thailand.com

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์